Doanh nghiệp thông báo lên hệ thống Keypay yêu cầu kiểm tra: - Nếu giao dịch thành công, dịch vụ chưa thực hiện: Doanh nghiệp liên hệ với bộ phận công nghệ thông tin hỗ trợ hoặc kế toán để kiểm tra. - Nếu Giao dịch không thành công: Doanh nghiệp liên hệ Ngân hàng để thông báo hoàn trả lại tiền đã bị trừ.
1. Khi doanh nghiệp nộp phí bằng hình thức Keypay hoặc chuyển khoản qua Ngân hàng trên Hệ thống dịch vụ công ATTP quốc gia của Cục An toàn thực phẩm bị trùng 02 lần. 2. Khi doanh nghiệp nộp phí không đúng nội dung quy định (Các sản phẩm không phải làm hồ sơ tại Cục nhưng Công ty không biết vẫn nộp phí).
Mọi nhầm lẫn, sai sót của các cá nhân và công ty khi làm thủ tục nộp phí sẽ được Cục An toàn thực phẩm (Phòng Kế hoạch Tài chính) giải quyết trong tháng khi có đầy đủ hồ sơ, chậm nhất là trước ngày mùng 5 của tháng sau.
Hồ sơ yêu cầu hoàn trả phí gồm: 1.Công văn trình bày rõ lý do hoàn phí. 2.Giấy nộp tiền ngân hàng bản gốc (đối với thanh toán bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng), giao dịch thanh toán thành công (đối với thanh toán bằng hình thức Keypay) (Liên hệ Keypay qua sđt: 024.66728822/ 0983530867).
Hồ sơ yêu cầu lấy biên lai thu phí gồm: 1. Đối với hình thức nộp phí qua key pay: Sau 10 ngày làm việc, công ty nộp Thông báo thu phí, điền đầy đủ thông tin theo mẫu (tải mẫu trên trang web: nghidinh15.vfa.gov.vn ) và đóng dấu của công ty trên Thông báo thu phí. 2. Đối với hình thức nộp phí qua chuyển khoản ngân hàng: Sau 3 ngày làm việc, công ty nộp Thông báo thu phí điền đầy đủ thông tin theo mẫu (tải mẫu trên trang web: nghidinh15.vfa.gov.vn ) và giấy nộp tiền bản gốc của Ngân hàng (đối với hồ sơ là giấy chứng nhận HC hoặc CFS thì phải có kết quả phô tô ). Công ty phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin kê khai trong thông báo thu phí.